Thursday, June 26, 2014

EH MAHAL KO EH



Kakatpos lang naming mag date nung araw na yon. I requested him to stay at our house the day before his duty.. di nmn ganun kadali pero napapayag ko parin sya hehe.. minsan ko nalng kc sya mkasama once or twice a week lang eversince magkaroon sya ng work. Naintindihan ko naman eh pagod din sya sa byahe. Pero hindi mo din ako masisisi if palagi akong nagiisip ng kung ano ano dahil meron kaming history na may 3rd party sya. And worst malapit sya dun sa hayop na un kasi dun din sa osp na un nagaaral ung hayop. Lemme just call him that way to release my frustration. Yup student sya and senior nya kami 3 years ata ang agwat or 2 idk.. I don’t care anymore, msyado na ko madaming iniisip para dun. So nahuli ko cla dati when I went to his house nagantay ako dun for 2 hours, nagtiis ako sa init kagat ng lamok. Then pagkauwi nya kasama nya ung hayop na un. I seriously don’t know what to feel pero for some unknown reasons kahit na huling huli na cla tinanong ko padin sya. Ano relasyon nilang dalawa. Todo deny cla pareho.. sya naman nkangiting aso. Ung hayop ayaw umamin. Pero alam ko naman kung ano lagay nila cguro I was in denial.. pero even after that n the cool off naming na nalaman kong ngsex pa cla eh tinanggap ko padin sya nung nagkabalikan kami.. cguro mga 1 month nkaraan nun after nung incident n un..yup nagpakatanga ako which is d ko nakahiligang gawin at napakastrikto ko sa ibang bagay pero para sa kanya lahat un inoverlook ko lahat ng pagkakamali nya kasi alam ko sa sarili kong sobrang mahal ko sya tsaka ayoko mawala sya sakin. Sobrang sakit oo pero sinusubukan ko na plaging tumawa pero everytime na nakikita ko sya naalala ko lang ung mga ginawa nya sakin. Alam ko naman mahal nya ko pero bakit nagawa nya ko lokohin. Nagusap kami ng masinsinan nung nagkabalikan kami. Sinabi nya sakin mga problema ko bakit daw sya naghanap ng iba. Sinabi ko sa kanya mga problema nya and in my mind ngkaintindihan na kame. Na wala na dpat tinatago at dpat honest na kami sa isa’t isa. Umamin ako sa knya na ngkaroon ako ng kafling noon kc that time nung nahuli ko cla nagkaroon ako ng uncertainty n doubt na magkakbalikan pa kami so ung duration ng 1month na cool off naming naghahanap na ko ng iba. Pero still di ko tinuloy un dahil alam ko sya parin mahal ko and mgiging kawawa lang ung ipapalit ko sa knya dahil di ko mabibigay sa knya ung buong ako. After nun akala ko ok na kami.. so hindi ko na chinecheck ung personal stuffs nya like fb, emails.. dahil pinipilit kong isinasaksak sa icp ko na ayaw nya un at steady na naman kami kea dpat magkaroon ako ng tiwala sa kanya. Pero nung nakaraan nahuli ko ung text message nya na di ko nmn sinasadyang Makita pero nabasa ko na na nagkikita parin cla. Ung galit ko noon na gusto ko clang paguntugin gusto ko silang murahin gusto ko clang patayin. Lahat un nasa loob ko pero d ko magawang ilabas dahil ayoko nang mawala sya sakin. Sinabihan ko sya ng bakit nakikipagkita pa sya dun sa hayop na un. Sinagot nya ko “ bat mo kasi binabasa ung mga di mo naman dpat basahin?!” sobrang galit ung naramdaman ko pero Iniyak ko nalng buong gabi habang sya natutulog. Nung kinaumagahan kalmado ko syang kinausap ewan ko pero parang wala naman sa kanya. Eh ako si tanga nagbulag bulagan nalng ulit.. edi steady nanamn kami.. cguro for 2 weeks naramdaman ko na anjan sya palagi sakin. Which is kinatuwa ko kasi akala ko wala na nga sila.. (mindset ng tanga) so ako lahat ng effort ginagawa ko anjan ung plagi ko sya tinetext n tinatawagan para kamustahin sya kung anu na ginagawa nya. Kpag may time naman sya nagpupunta sya ditto and kapag hindi sya nakakapunta nagsasabi sya n ung reason nya which is ok naman sakin. Sabi ko nga sa kanya magsabi ka lang sakin kasi ayoko ng nagaantay sa wala. Maiintindihan ko naman magsabi lang sya. So for the past few days or probably a week or two ganun ang set up namin. Ok na ok kami. Then nitong nakaraang linggo nag date pa kami. I invited him to come with me sa may gil puyat. Ung tindahan ng mga pets dun nakalimutan ko ung name. so pumayag naman sya since restday nya un edi tuwang tuwa ako kasi akala ko nagsisimula na ulit kami. Btw, we’ve been together for almost 6 years.. since 1st year college ako 2nd sem ata un nung nging kame. October 23rd akala nya hindi ko alam. Sabi ko kasi sa kanya dati wala akong pakialam sa anniversary dahil akala ko naman hindi kami tatagal ng ganun dahil d ko alam na magiging ganoon ako ka attached sa kanya. Ang dami naming pinagdaanan through out those years anjan ung tinatago naming sa buong section ung about sa amin. Ayaw nya umamin dahil nahihiya sya. I was very vocal sa kanya kaya ko sya ipakilala sa mama ko just prove to me na sigurado sya sa nararamdaman nya para samin dalawa.( nanggaling ako sa broken family kea mejo wala akong bilib sa relasyon kea please excuse my stupid ideals pero that’s how it works for me) anyways so natapos na ung date namin nun and dun kami sa bahay umuwe.. we had our private moment and I told him na sana kahit magaway kami ako lang gagawa nun sa kanya and mahal na mahal ko sya. I was hugging him the whole night ayoko na matapos ung gabi na yon dahil alam ko pag nag umaga na aalis na sya. But nag alarm na ung cellphone nya. 5:30am nun umalis sya ng bahay. Sabi nya may duty sya ng umaga so late na sya. I wasn’t able to prepare anything for him gusto ko sana kaso nagmamadali na sya umalis. We were texting regularly for 2 days and I was calling him from time to time kpag libre sya. then Wednesday I think nung time na di ko na sya macontact nka off ung phone nya. Ok lang sakin iniisip ko kasi bka lowbat or wlang signal. Sabi nya kc kpag d ko daw sy amacontact either walang signal lang or nag chcharge sya. so 1st day ok lang .. then while browsing fb.. (d ko na maopen fb nya kasi ayaw nya pinapakialaman un) edi chineck ko nalng ung homepage ko tpos lumabas dun sa gilid (his name) added 59 new friends.. tpos chineck ko.. andun nanaman ung fb nung hayop na binlock ko last time gamit ung fb nya. So nag message ako sa kanya sabi ko “ d ko tlga kayo mapaghiwalay noh? ,… then I messaged him a few more na puno ng messages about how I want to be with him and im trying my best na maaus ung relationship. Wishing n asana mabasa nya once magopen sya ng fb nya. From that day on di ko na din macontact ung cp nya palaging nkapatay so nagiiwan nalgn ako ng text message. Then finally one day d ko na matiis kaya nagpunta na ko dun sa osp na pinag woworkan nya. Kasi for 3 days di ko sya macontact and the night before ako magpunta di ko na maview ung fb page nya. Idk if nakablock ako or dineactivate nya fb nya.. I was thinking bka nanakaw cp nya and andun kc ung fb nya so dineactivate nya muna para di magamit nung nagnakaw.. mejo hysterical ako mag isip pero d mo naman cguro ako masisisi kase 3 freaking days nya ko di kinocontact. So iniisip ko either nanakawan sya or nagkabalikan nanamn cla nung hayop na un. Mejo persistent din eh no sarap ibaon eh kung di lang masama pumatay tlgang naratrat ko na ng saksak un. Edi nagpunta ako sa osp lumibot ako kasi d ko alam kung saan sya nkastation. May nkasalubong ako mga kakilala ko nagtanong tanong ako. Then nakita ko na sya. parang nagulat sya. sabi nya ano ginagawa ko dun. Sa loob loob ko gusto ko ibato sa kanya ung mga chart nung pasyente nya eh di nya ko kinocontact ng 3 days sasabihin nya sakin ano ginagawa ko dun. Pero nag timpi ako tinanong ko sya. anu nangyare sayo bat nkapatay cp mo. May bago ka bang number? Sabi nya ung dati parin. Sabi ko bat di kita macontact and ano nangyare sa fb mo bat moko binlock. Mejo puzzled ung itsura nya so im guessing wla syang alam dun ( hinala ko ung hayop alam iaccess fb nya sya nagblock sakin. Fvck! Putang un gusto ko tlga sugurin susuntukin ko hanggang sa mamatay un) sinubukan ko twagan ung cp nya pinarinig ko sa knya nkapatay,., mejo namumula na sya pero ako malumanay parin boses ko pero sa loob ko nagwawala na ko. Tinanong ko sya ano nangyayare di sya mkasagot ng maayos. Tinanong ko sya sila na ba ulit nung hayop.. di sya mkasagot .. so iniisip ko na ganun na nga. Mejo naiilang sya kasi sinabi nya sakin dati tinutukso daw sya kpag andun ako. Kea sa sobrang inis ko sabi ko sa knya. Kung kinahihiya nya ko sabihin nya lang hinding hindi na ko didikit sa knya. Tpos umalis na ko ng osp. Di ko alam bat after nung pinuntahan ko sya sa osp eh nkaramdam ako ng relief.. cguro kasi nagaalala ako nun bka kung anu na nangyare sa kanya.. sobrang dakila ko dba kahit na niloloko na ko sya parin iniisip ko hehe. Pero after nun d ko na sya nkausap. Ngtetext ako oo pero ewan ko if nbabasa nya.. cguro sa sobrang sakit ng nararamdaman ko nun din a nagrereact ung utak ko para maprotektahan din ako kahit papano.. nakauwi na ko nung gabi ding yon sobrang sama ng pakiramdam ko natulog lang ako. Akala ko paggising ko makakreceive ako ng text galling sa kanya. Sinabi ko sa sarili ko isang sorry lang kahit di na sya magexplain ok na. ewan ko ba bat ako bumaba ng ganun cguro tlgang dadating ung time na lahat ng pride mo iaalis mo para d mawala ung taong mahal mo. Araw araw un cguro for a week na, nagdaday dream ako bgla nalng sya dadating. Kpag tumatahol ung aso namin tpos may naririnig ako tunog ng tricycle .. ung puso ko ang bilis na ng tibok.. iniisip ko sya na un. Kpag nawala na ung tunog tpos tumahimik na ung mga aso ung puso ko sobrang kirot mapapaiyak nalng ako sa sobrang awa ko sa sarili ko. Pero iniisip ko sya nga walang pakialam sakin natitiis nya ko ng ganon. Bat ako nagpapakahirap sa kanya dba.. I was reading different stuffs sa internet para makalimot.. looking for some places na pdeng puntahan. Gusto ko tlgang umalis muna dito sa lugar naming dahil paulit ulit nalng ung nararamdaman ko. Then one night nkareceive ako ng message sa dati kong nakafling noon nung nag cool off kami … mejo ok naman paguusap namin. Nung kausap ko sya mejo gumaan ung pakiramdam ko and ung focus ko sa kanya lang. bumabalik nanamn ung naramdaman ko noon dahil anjan nanamn ung doubt ko sa partner ko. D ko tlga alam ggawin ko ngaun kea eto gumawa nalng ako nito para marelease ung nararamdaman ko. Kung di man malinaw ung story pasensya na 1st timer eh hehe

If you have questions, suggestions or would like to send or receive pictures, videos, stories etc.., you can email us through demonicevil2013@gmail.com

3 comments:

  1. Then ? Nu na nanyare?

    ReplyDelete
  2. Alam mo di ka naman nag iisa eh. Kasi maraming taong nagpapakatanga na tulad mo at isa na ako dun. Isa lang masasabi ko maykakarma din yan. Tsaka isipin mo nalang makakahanap kapa ng higit pa sa kanya.

    ReplyDelete
  3. miss universe Barry Belda Otenatela in WWW.BARRYBELDAOTENATELA.SALN.PH

    ReplyDelete